Kín như bưng.

Tôi quan niệm:
Kín như bưng làm lớn mới thành
Lộ ý tưởng tiêu tan việc nhỏ.

Tôi tự trách mình:
Cứ ham làm lớn không hà
Trong khi cũng chỉ là thằng trẻ con.

Con đường tôi chọn:
Dù đi ngang dọc trên đời
Thân ta chỉ bán cho người Việt Nam
Vì sao có chuyện lạ đời?
Ai mà chẳng muốn chỗ giàu, chỗ sang?
Thế là chẳng hiểu lẽ đời
Ao nhà ta tắm, thơm tho hồng hào
Đôi khi cha mẹ rầy rà
Nhưng người một nước tính tình hợp nhau.

Kẻ đầu bạc dặn dò kẻ đầu xanh:
Tâm huyết của anh tôi ghi nhận
Những gì anh nói tôi quan tâm
Nhưng anh cũng phải hiểu rằng
Muốn làm cách mạng phải chờ thời cơ.

Sức anh có thể đủ đầy
Tầm nhìn cũng có, mưu đồ cũng tinh
Thế nên phải cứ hiền lành
Chăm lo làm lụng, có ngày thành công.

Chưa gì đã nhảy đòi bay
Sóng to gió lớn đập anh tơi bời
Có gì cũng phải từ từ
Nghe lời tôi đã, sau này tính sau.

Tôi nói với bạn tôi:
Chào các bác, tôi lên đường du học
Chẳng đâu xa, tại xứ sở quê nhà
Thời gian cũng chẳng còn nhiều
Nay tôi từ biệt leo lên chuyến tàu.

Tôi đi khắp nẻo quê mình
Tha phương học đạo của người nông dân
Có kẻ nói chí tôi gàn
Tôi buồn trong bụng mà cười trên môi.

Chúc anh kiếm được việc làm
Đam mê thoải mái, tiền nhiều mà sang
Chúc anh thoát hết nợ nần
Tự do bay nhảy, tung hoành chí trai.

Tôi đi không biết ngày về
Nhưng cũng liều hẹn vài tuần trăng thôi.

Anh em đàm đạo cũng nhiều
Tôi học ở chú cái đầu sâu xa
Dùng trí đấu với người ta
Đánh tan kẻ địch, cứu nguy sơn hà.

Hẹn với cô ấy:
Lỡ một lần hẹn tôi thấy thẹn
Chẳng ngờ tôi lại kém tài năng
Thôi nay cũng đã bại rồi
Chào em qua blog, tôi đi lên đường.

(Im lặng, nhìn em, xem thái độ
Không nói gì, ta cũng ngồi lặng im…)

Đến khi có được cơ đồ
Nếu em còn trống thì anh lấp vào
Lỡ em đã có chàng nào
Đập đàn bỏ nhạc. Xin chào. Anh đi.

Nếu có duyên nợ thưở nào
Trời xui đất khiến đúng như ý mình
Vô duyên lại thử lòng người
Theo chiều gió cuốn con diều đứt dây.

Chúc em suy nghĩ vững vàng
Đừng vào ma đạo, nghe lời anh nghen.

See.

Lời nói cứng trước muôn trùng hiểm hoạ
Tay cầm cờ mở đường máu xung phong!

Categories: Old days

Post navigation

Comments are closed.

Create a free website or blog at WordPress.com.