Cuộc sống và tôi

Cuộc sống là ngày và đêm
Hết đêm dài lại đến ngày thênh thang.

Cuộc sống là một trò chơi
Ai chơi cũng thắng, chỉ cần chịu chơi.

Cuộc sống là một tình yêu
Yêu người, yêu nước và yêu chính mình.

Cuộc sống là một màu hồng
Mở to đôi mắt nhìn đời lạc quan.

Cuộc sống là một nỗi buồn
Mới vui đó lại buồn ngay thôi.

Cuộc sống cũng là niềm vui
Qua cơn bỉ cực đến hồi thái lai.

Cuộc sống là sự đấu tranh
Đạp nhau mà sống hay nương tựa nhau ?

Cuộc sống là một niềm tin
Hy vọng thắp sáng khung trời âm u.

Cuộc sống mang đậm yêu thương
Tình người thấm đẫm đến tình quê hương.

Cuộc sống chỉ là phút giây
Hôm qua còn đó, hôm nay xa rồi.

Cuộc sống là những hoang đường
Yêu người con gái, mong chờ được yêu.

Cuộc sống không phải thiên đường
Tự thân vận động mà nuôi lấy mình.

Cuộc sống chẳng phải ngục tù
Cam tâm quỳ gối, sống hèn thế sao ?

Cuộc sống chứa nhiều phiền hà
Con người cũng có lắm điều chua ngoa.

Cuộc sống ẩn nhiều rủi ro
Trong may có hoạ, trong lành có hung.

Cuộc sống có nhiều ước mơ
Kiên trì thực hiện, có ngày thành công.

Cuộc sống và bạn bè tôi
Họ đi đường đó, tôi đi đường này.

Cuộc sống đòi hỏi tình ngay
Sống không chân thực, tự chôn lấy mình.

Cuộc sống rải đầy chông gai
Dẫm lên đó, để trưởng thành hơn.

Cuộc sống là một chặng đường
Đừng đi nhanh quá, để rồi hoang mang.

Cuộc sống là những người thân
Tôi yêu cuộc sống và người tôi yêu.

(Viết ngày 4 tháng 3 năm 2008)

Categories: Old days

Post navigation

Comments are closed.

Create a free website or blog at WordPress.com.