Những ngày tuổi trẻ

Những ngày tuổi trẻ của tôi
Trôi qua êm đềm và hạnh phúc
Điều đó đáng mừng ko ?
Hay còn điều chi đang rập rình phía trước
Ko biết được ngày mai…

Tôi vẫn sống như cây rừng vẫn sống
Mạng của tôi là Đại Lâm Mộc
Vì lẽ đó mà tôi thích màu xanh
Cả dòng nước mát mang màu của cuộc sống

Tôi sống giữa dòng đời cuồn cuộn
Những thăng trầm của cuộc sống bộn bề
Khối kẻ lên voi cũng ko ít người ngã ngựa
Tôi chứng kiến cả.

Ngày mai liệu có đến với tôi
Tràn đầy ánh sáng niềm tin và hy vọng
Của tình yêu cháy bỏng trong trái tim nồng
Như tôi đã mộng mị mơ tưởng ?

Không, cuộc đời đâu dễ như thế
Ai cũng phải trãi qua những gian truân
Để lớn, để khôn để rồi còn làm rường cột nước nhà
Tôi cũng thế mà bạn bè tôi cũng thế.

Những đứa trẻ giờ đây đã lớn
Hoà mình vào thế giới bộn bề
Những mâu thuẫn dằn xé trong tâm tưởng
Để rồi, sáng mai thức dậy lại quên ngay…

Những người trẻ như tôi và như bạn
Có thể nào hiểu nổi từ “trẻ trai”
Như định nghĩa trong nhiều câu hát
Là sức trai đi đến tận chân trời
Góp sức mình cùng xây nên biển lớn.

Tôi tin ngày VN hoá rồng
Phải cần đến cả vạn thanh niên
Có sức khoẻ, niềm tin và hy vọng
Cùng chung tay xây đất nước hùng cường.

Tôi may mắn được ra biển lớn
Được sống cùng khí thế tuổi thanh niên
Giữa những người bạn có cùng lý tưởng
Đến từ khắp năm châu thế giới

Ở các bạn, niềm tin và hy vọng
Luôn tràn đầy qua mỗi nụ cười
Những ánh mắt căng đầy sức sống
Nắm chặt tay bước về mặt trời hồng.

Ngày về là cả một ngày lo
Lo cho tương lai, lo cho tổ quốc
Vì những gì chứng kiến
Tôi càng cảm thấy tủi thân

Ở nước bạn, thành tựu quá đỗi tuyệt vời
Thầm ao ước khi nào ta được thế ?
Chẳng lẽ cứ tự vỗ về trong khu vực Biển Đông
Khu vực của sóng ngầm và phiền toái…

Đi quá xa đề tài trai trẻ
Lại quay về bên ghế giảng đường
Lòng quyết tâm học tập cao hơn
Cùng bè bạn xây nên nền tảng
Cho những thế hệ sau,
Chắp cánh bay về phía mặt trời.

Tôi mong ước được hoá thành chim nhạn
Mang mùa xuân đến với mọi người

Những con chim én đoàn kết lại với nhau !

Categories: Old days

Post navigation

Comments are closed.

Blog at WordPress.com.

